Đơn hàng trên 500k miễn phí vận chuyển toàn quốc. HOTLINE đặt hàng: 0987119542

10+ Quà tặng đối tác người nước ngoài in đậm bản sắc Việt

Trong thời kỳ mở cửa và hội nhập, cùng với sự giao lưu văn hóa, hợp tác cùng phát triển, chúng ta không chỉ có các đối tác trong nước mà còn có rất nhiều các đối tác người nước ngoài. Họ đến Việt Nam lao động và làm việc. Vì vậy, việc tặng cho họ những món quà chính là để chúng ta tạo cho họ những ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam. Món quà chính là cách hữu dụng nhất để xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp tới các đối tác. Với đối tác nước ngoài thì quà tặng lại càng mang theo nhiều ý nghĩa. Quà tặng là sự trân trọng, tấm lòng nhiệt thành của chúng ta. Mỗi món quà trao đi là những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, cùng mong muốn duy trì, giao lưu, gắn bó khăng khít hơn mối quan hệ hợp tác làm ăn với nhau. Tuy nhiên, lựa chọn quà tặng như thế nào cho phù hợp vẫn luôn là băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp. Thông qua bài viết này, AN'S GIFT sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo mỗi khi tặng quà. Cùng tìm hiểu một số món quà tặng đối tác người nước ngoài in đậm bản sắc Việt độc đáo, ấn tượng nhé! 
 

Gợi ý 11 món quà tặng đối tác người nước ngoài độc đáo, đặc sắc

Quà tặng luôn là cách tuyệt vời để thể hiện sự biết ơn, tôn trọng đối với các đối tác. Đặc biệt với đối tác người nước ngoài, quà tặng mang theo ý nghĩa là lòng hiếu khách, thiện chí của người Việt Nam. Quà tặng giúp gắn bó thân thiết hơn mối quan hệ, xây dựng một tình bạn đẹp giữa dân tộc ta với bạn bè quốc tế. Quà tặng cho người nước ngoài còn là phương tiện giao lưu văn hóa, quảng bá, chia sẻ những hình ảnh, giá trị tươi đẹp của đất nước một cách rộng rãi hơn. Món quà in đậm bản sắc Việt sẽ là nơi lưu giữ những khoảnh khắc của khách quốc tế tại nơi đây, là cách họ nhớ đến chúng ta bởi những kỷ niệm gần gũi và thân thiện. Dưới đây sẽ là 11 gợi ý cho món quà tặng đối tác nước ngoài in đậm bản sắc Việt.
 

Cà phê

Cà phê luôn được xem là thức uống đặc trưng của người Việt Nam. Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới. Cà phê Việt Nam với hương vị đậm đà cùng mùi thơm quyến rũ, là đồ uống thông dụng toàn cầu. Tặng cà phê cho người nước ngoài mang một ý nghĩa đặc biệt tạo nên một ấn tượng đáng nhớ. Cà phê là một phần quan trọng trong văn hóa của đất nước ta. Tặng là phê là cách giới thiệu, chia sẻ nét đặc sắc của văn hóa đó. Cà phê còn đem đến cho người nước ngoài trải nghiệm thưởng thức thứ đồ uống ngon, phổ biến, được yêu thích không chỉ riêng người dân Việt mà còn bởi đông đảo bạn bè quốc tế. Tạo cảm giác thoải mái, thân thiện cùng cuộc gặp gỡ trò chuyện, xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị. Một món quà của sự tinh tế, sang trọng mang nhiều ý nghĩa sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho món quà tặng đối tác nước ngoài.

Cà phê, thức uống đặc trưng phổ biến toàn cầu

Nón lá

Nón lá hay "nón bài thơ" là biểu tượng đặc trưng của đất nước và con người Việt Nam. Tặng nón là cho người nước ngoài là sự chia sẻ văn hóa, tình yêu quê hương của người Việt. Nón là không chỉ là món quà lưu niệm trang trí đẹp mặt mà còn mang trong mình những giá trị sâu sắc về truyền thồng, tinh thần, niềm tự hào dân tộc. Tặng nón lá cho người nước ngoài gửi đi thông điệp về sự hoan nghênh, lòng hiếu khách với mong muốn thân thiết, gắn bó. Bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa là sự bảo tồn, giữ gìn và tôn vinh nét truyền thống của đất nước ta. Một sản phẩm được làm từ thiên nhiên, khuyến khích con người tôn trọng, bảo vệ môi trường. Tặng nón lá cho người nước ngoài là một cách để giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước rộng rãi hơn trên thế giới. Khi họ cầm trên tay chiếc nón lá sẽ khơi gợi sự khám phá, tò mò về văn hóa của đất nước ta. Một món quà giản dị, mộc mạc mang đậm đà bản sắc Việt.

Nón lá, món quà là biểu tượng của đất nước, con người Việt Nam

Mật ong thượng hạng

Mật ong là một loại thực phẩm tự nhiên quý giá được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mật ong có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, làm dịu ho, cảm, cung cấp năng lượng, cải thiện tiêu hóa, làm đẹp... Đây sẽ là một món quà có giá trị sức khỏe, thể hiện sự quan tâm chăm sóc đến người nhận. Mật ong ngọt ngào gửi đi những lời chúc tốt đẹp mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc. Mật ong cũng là một sản phẩm độc đáo được tạo ra từ công việc của loài ong, tặng mật ong cũng là một cách để giới thiệu và chia sẻ nét nguyên sinh, thú vị của đất nước. Món quà có thể tạo ra cầu nối văn hóa truyền thống giữa hai quốc gia khiến đối tác của bạn nhớ mãi. 

Mật ong - thức quà thiên nhiên ngọt ngào, bổ dưỡng

Đồ thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ

Đồ thổ cẩm hay những món đồ thủ công mỹ nghệ thường mang trong mình những giá trị đặc trưng, độc đáo của một quốc gia, dân tộc. Luôn được người nước ngoài yêu thích và tìm mua mỗi khi đến Việt Nam. Tặng những món đồ này cho người nước ngoài là cách tuyệt vời để giao lưu gắn kết văn hóa, tạo sự hiểu biết thêm về nhau. Đồ thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ thương được làm bằng tay với sự tâm huyết và kỹ năng của những người nghệ nhân địa phương, thể hiện tính sáng tạo, nghệ thuật cũng kỹ năng truyền thống của một cộng đồng. Các món đồ như túi xách, khăn, quần áo… vừa có thể làm kỷ niệm vừa có thể sử dụng như món đồ thời trang độc đáo, lạ mắt. Tặng món quà này sẽ tạo được một ấn tượng đặc biệt sâu sắc và khó quên đối với đối tác nước ngoài của bạn.

Đồ thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ thể hiện tính đa dạng, đẹp giàu của văn hóa Việt

Quà tặng gốm sứ

Đồ gốm sứ không chỉ là một món quà trang trí đẹp đẽ mà còn mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc về sự tôn trọng, kỷ niệm và kết nối văn hóa. Đồ gốm sứ thường được làm thủ công bằng tay, đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và tinh tế. Tặng đồ gốm sứ cho người nước ngoài là sự tôn trọng và đánh giá cao văn hóa nghệ thuật của quốc gia cũng như quảng bá nét nghệ thuật truyền thống. Là vật trang trí cho không gian thêm ấm cúng, độc đáo. Một món quà kỷ niệm đáng nhớ giúp tạo dựng gắn kết hơn mối quan hệ. Kiểu dáng, màu sắc, họa tiết trên đồ gốm sứ đều mang những đặc trưng riêng của đất nước, dân tộc ta. Giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về những giá trị văn hóa đặc biệt. 

Đĩa gốm sứ cùng họa tiết mang dấu ấn của đất nước, con người Việt Nam

Đặc sản địa phương

Việt Nam là một quốc gia phong phú với các loại đặc sản độc đáo và hấp dẫn, từ các loại trái cây nhiệt đới tươi ngon đến các món ăn, thức uống truyền thống đặc sắc. Mỗi vùng miền trên đất nước chúng ta đều có những đặc sản riêng mang trong mình hương vị và bản sắc đặc biệt. Tặng các đặc sản địa phương cho người nước ngoài là cách để giới thiệu văn hóa ẩm thực và đa dạng địa lý của Việt Nam. Cũng là một cách chia sẻ tình yêu mến, lòng hiếu khách, sự nồng hậu của con người nơi đây. Các món ẩm thực Việt Nam sẽ mở ra một cánh cửa cho những sự trải nghiệm mới mẻ cho bạn bè quốc tế. Giúp giao lưu, gắn kết giữa hai quốc gia, dân tộc. Các đặc sản địa phương nổi tiếng có thể dùng làm quà như: cốm Hà Nội, nem chả, bánh đậu xanh, mè xửng, bánh pía, kẹo dừa, bánh tráng phơi sương… 

Đặc sản địa phương Việt Nam đa dạng, bắt mắt cùng hương vị đặc trưng

Các loại hạt 

Việt Nam với đa dạng các loại hạt dinh dưỡng như hạt sen, hạt điều, hạt macca, hạt óc chó, hạnh nhân… Mỗi loại hạt đều có một hương vị độc đáo cũng như những giá trị dinh dưỡng riêng. Tặng các loại hạt cho người nước ngoài truyền tải đi thông điệp về sự quan tâm đến sức khỏe và lối sống lành mạnh. Hạt là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, dưỡng chất cho cơ thể khuyến khích người nhận có chế độ ăn uống cân bằng. Bên cạnh đó, các loại hạt đều thơm ngon, dễ sử dụng với hầu hết mọi người. Tặng các loại hạt cũng góp phần quảng bá, giới thiệu nông sản quốc gia rộng rãi, được nhiều người biết đến hơn. Món quà sức khỏe thể hiện tấm lòng chân thành này chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự yêu thích.

Các loại hạt mang giá trị dinh dưỡng đảm bảo có lợi cho sức khỏe được để trong hộp cẩn thận, đẹp mắt

Hộp quà rượu truyền thống

Rượu là một phần không thể thiếu trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Tặng rượu là cầu nối để chia sẻ niềm vui thưởng thức. Một món quà sang trọng, đẳng cấp mọi thời đại. Mỗi quốc gia đều có những loại rượu đặc trưng mang hương vị và bản sắc riêng. Hộp quà rượu truyền thống làm quà tặng là cách quảng bá, chia sẻ đặc sản của quốc gia cũng như là niềm tự hào về những giá trị truyền thống của dân tộc. Tặng quà rượu thể hiện sự quan tâm, lòng chân thành, hào phóng, trân trọng của người tặng. Tạo cơ hội xây dựng mối quan hệ hai bên thêm tốt đẹp, gắn bó. Nên chọn những loại rượu chất lượng, đảm bảo kết hợp cùng hộp đựng gọn gàng, đẹp mắt, tăng tính lịch sự cho món quà. 

Quà tặng rượu để trong hộp gỗ kết hợp cùng các loại hạt dinh dưỡng sang trọng, chỉn chu

Socola Việt Nam

Socola sẽ là một món quà ngọt ngào đáng yêu gửi tới những đối tác người nước ngoài. Việt Nam từ lâu cũng đã nổi tiếng với những thanh socola được làm từ nguyên liệu là những trái cacao sẵn có tươi ngon, thông qua sự chế biến tỉ mỉ của các nghệ nhân socola mang đến cho người thưởng thức một hương vị đậm đà riêng biệt, ngọt lành khó quên. Tặng socola Việt Nam cho người nước ngoài là một sự kết hợp giữa hương vị quốc tế và bản sắc Việt. Thể hiện tình yêu mến, sự quan tâm, chăm sóc cũng như tôn trọng của người tặng đến những người đối tác của mình. Tạo dựng một mối quan hệ gần gũi, thân thiết. Hiện nay các loại socola trên thị trường rất đa dạng, từ hương vị đến hình thức đều rất đặc sắc. Những loại socola ngon với hộp đựng bên ngoài được in những danh lam thắng cảnh, làng nghề, con người Việt Nam sẽ tạo cho món quà thêm đặc biệt, giúp hình ảnh đất nước ta được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Một món quà vô cùng ý nghĩa là lựa chọn cho một món quà tặng tuyệt vời. 

Socola ngọt ngào cùng với chiếc hộp đặc biệt xinh xắn

Tranh, mô hình biểu tượng Việt Nam

Một món quà độc đáo, ấn tượng tái hiện địa danh, con người cũng như vẻ đẹp lịch sử của người dân Việt Nam. Những biểu tượng đặc trưng nổi tiếng có thể kể đến như Lăng Bác, Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, chợ Bến Thành, Cố Đô Huế, Quốc kỳ... Tặng tranh, mô hình biểu tượng Việt Nam cho đối tác nước ngoài chính là món quà mang đậm đà dấu ấn của đất nước ta. Ngoài giá trị thẩm mỹ, trang trí mà nó mang lại, món quà như một niềm tự hào, mong muốn chia sẻ những giá trị tốt đẹp của quê hương đến với bạn bè quốc tế. Cùng thiết kế chỉn chu, tỉ mỉ, nghệ thuật, đây sẽ là một món quà tinh tế, độc đáo mang nhiều ý nghĩa.

Mô hình tháp rùa Hà Nội - Việt Nam, với lịch sử lâu đời

Quà tặng lưu niệm

Một món quà lưu niệm tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng lại chứa đựng những giá trị tinh thần vô cùng quý giá. Một món quà mang dấu ấn của đất nước, con người Việt Nam sẽ để lại cho người nhận một ấn tượng sâu sắc. Nó không chỉ đơn giản là một vật phẩm mà còn là nơi lưu giữ kỷ niệm đáng trân trọng cùng khoảng thời gian đã trải qua ở nơi đây. Món quà cũng là cách truyền tải thông điệp văn hóa, chia sẻ, giới thiệu những món ăn, cảnh vật, nghệ thuật của quê hương. Xây dựng mối quan hệ tốt, tăng cường sự gắn kết giữa các quốc gia. Tặng quà lưu niệm cho người nước ngoài cũng thể hiện tình yêu, niềm tự hào của chúng ta về vẻ đẹp, sự đa dạng của đất nước hình chữ S. Giúp bạn bè quốc tế càng thêm quý mến và khám phá nhiều hơn quốc gia mình.
 

Quà tặng lưu niệm móc khóa hình đất nước, con người Việt Nam

Những lưu ý khi tặng quà cho người nước ngoài

•    Trước khi tặng quà hãy nghiên cứu văn hóa và truyền thống quốc gia của đối tác. Điều này giúp bạn hiểu hơn về những giá trị, quy tắc của đất nước họ để chọn được món quà phù hợp, tránh những điều kiêng kỵ không hay
•    Thể hiện sự quan tâm, trân trọng, thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến người đối tác của mình
•    Chọn món quà đặc trưng thể hiện được nét văn hóa của đất nước. Tạo nên sự độc đáo đặc biệt cùng ấn tượng khó quên
•    Tránh những món quà cá nhân quá nhạy cảm. Đảm bảo rằng món quà không gây ra khó chịu, phiền lòng
•    Xem xét sở thích của người nhận để món quà thật thích hợp và hữu dụng
•    Đóng gói, trình bày chỉn chu đẹp mắt thể hiện tâm huyết, sự tôn trọng đối với người nhận
•    Nên kèm theo thiệp hoặc ghi chú để món quà thêm thành ý, cho thấy được tấm lòng mà đặt vào món quà. 
Một món quà dù lớn dù nhỏ vẫn quan trọng nhất là ý nghĩa và tình cảm mà bạn đặt vào trong món quà. Một món quà đem đến cho người nhận niềm vui, cảm kích và sự trân trọng chính là sự tôn trọng, biết ơn, lòng nhiệt thành cùng mong muốn hợp tác, gắn bó bền lâu của người tặng. Qua bài viết này, bạn đã tìm thấy món quà tặng đối tác người nước ngoài của mình chưa? AN'S GIFT hi vọng những chia sẻ của mình đã phần nào giúp bạn chọn được món quà phù hợp và ưng ý. Hãy để món quà thay lời muốn nói, gửi đến những bạn bè quốc tế những ấn tượng tốt đẹp về quê hương đất nước Việt Nam cũng như cảm nhận tấm lòng trân trọng, nhiệt thành hiếu khách của con người nơi đây. Để lại cho họ những khoảnh khắc đáng nhớ, những kỷ niệm khó quên.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Chat messenger Chat zalo