Đơn hàng trên 500k miễn phí vận chuyển toàn quốc. HOTLINE đặt hàng: 0987119542

Sai lầm và cách khắc phục khi sử dụng bình giữ nhiệt

 

Bình giữ nhiệt đang ngày càng trở nên quen thuộc và gần gũi với tất cả mọi người. Đặc biệt nó còn là sản phẩm lý tưởng trong thời tiết giao mùa như hiện nay, bởi vì nó làm cơ thể luôn duy trì nhiệt độ ổn định so với thời tiết thất thường từ bên ngoài. Ngoài ra, sử dụng bình giữ nhiệt giúp cho thực phẩm và nước uống có thể duy trì hương vị đến cuối ngày. Thế nhưng, liệu bạn có đang sử dụng bình giữ nhiệt đúng cách hay không? Hãy cùng AnsGift tìm hiểu những sai lầm và cách khắc phục khi sử dụng nhé!

 

1. Bình bị va đập mạnh thường xuyên

Trong khi sử dụng hàng ngày, nhiều người dùng không chú ý khiến bình giữ nhiệt bị móp méo, rơi từ trên cao xuống,… Tuy cấu tạo bình giữ nhiệt được thiết kế bằng inox có độ chịu lực cao, nhưng việc va đập thường xuyên sẽ khiến khoảng không có chức năng cách nhiệt và giữ nhiệt bên trong bình bị ảnh hưởng, từ đó làm giảm khả năng giữ nhiệt của bình.

=> Cách khắc phục:

  • Nên lựa chọn bình giữ nhiệt có chất liệu dày, ít bị ngả, nắp vặn chắc chắn.
  • Sử dụng bình cẩn thận, tránh va đập.
  • Có thể sử dụng thêm túi đựng chống sốc.

 

Một số loại túi chống sốc phổ biến

2. Thay đổi nhiệt độ của bình liên tục

Đây là sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng vì để tiết kiệm thời gian. Đa số người dùng nghĩ rằng bình giữ nhiệt có khả năng giữ nhiệt tốt nên không để bình có thời gian nghỉ ngơi khi chuyển đổi từ đồ nóng sang lạnh và ngược lại. Ngoài ra, có nhiều người còn để bình vào lò vi sóng hoặc tủ lạnh để hâm nóng hay làm lạnh thực phẩm bên trong, mà không biết rằng điều này có thể khiến cấu tạo inox của bình bị co dãn đột ngột và từ đó làm giảm thời gian sừ dụng bình.

=> Cách khắc phục:

  • Nên để thời gian nghỉ ngơi tiêu chuẩn là 15p khi đổi nước uống hay thức ăn bên trong bình từ nóng sang lạnh (và ngược lại)
  • Nên hâm nóng thức ăn bằng chén trong lò vi sóng trước rồi cho vào bình.

3. Vệ sinh bình giữ nhiệt sai cách

Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng bình mới mua về thì không cần vệ sinh, đây là một sai lầm. Bởi vì cấu tạo bên trong bình giữ nhiệt thường là kim loại, phổ biến nhất là inox nên sẽ gây mùi kim loại trong lần đầu sử dụng. Do đó, cần vệ sinh bình giữ nhiệt ngay khi mua về để tránh mùi khó chịu ảnh hưởng đến khi thưởng thức thức uống trong bình.

Qua mỗi lần sử dụng, cũng nên rửa bình giữ nhiệt để tránh các loại vi khuẩn hay nấm mốc tích tụ bên trong bình và tránh ám mùi như café, trà,… cho những lần sử dụng sau.

Hơn thế nữa, bình giữ nhiệt thường có phần ruột được cấu tạo từ những chất liệu khác nhau, khi đựng và tiếp xúc với các loại thức ăn và nước uống khác nhau, nếu một số chất trong đó không phù hợp sẽ tạo ra hiện tưởng gỉ sét. Trong lúc này, việc chùi rửa không làm biến mất các gỉ sét thì người sử dụng nên thay bình mới để đảm bảo an toàn sức khỏe.

=> Cách khắc phục: 

  • Tham khảo một số cách làm sạch bình giữ nhiệt

- Sử dụng nước rửa chén và cọ mềm

- Dùng giấm 

- Dùng chanh

- Baking soda và giấm

- Baking soda và nước

Các cách vệ sinh bình giữ nhiệt

  • Vệ sinh trong và ngoài bình, kể cả nắp ron cao su, để nơi khô rào sau khi rửa.
  • Không sử dụng các vật lau chùi thô nhám hay các chất tẩy mạnh như axeton, thuốc tẩy,…

4. Mua bình giữ nhiệt có chất lượng kém

Trong thời gian gần đây, có nguồn tin cho thấy bình giữ nhiệt được thêm vào chất amiăng độc hại và kém chất lượng có thể gây bệnh khiến không ít người dùng lo lắng. Đặc tích của amiăng là cách nhiệt tốt nên sẽ giúp kéo dài thời gian giữ nhiệt cho bình. Tuy nhiên, amiang là một trong những nguyên nhân tạo ra ung thư phổi khi tiếp xúc lâu dài, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Do đó, nên lựa chọn và mua bình giữ nhiệt tốt và đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc và kiểm định rõ ràng, tại những nơi đáng tin cậy và uy tín. Và có thể nói, bình giữ nhiệt của AnsGift hội tụ hết tất cả các điều kiện trên.

 

 

 

 

Vì thế, đừng ngại ngần mà truy cập vào trang web của AnsGift để tham khảo và sở hữu nhiều sản phẩm hơn nhé! 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Chat messenger Chat zalo