Đơn hàng trên 500k miễn phí vận chuyển toàn quốc. HOTLINE đặt hàng: 0987119542

Mách các mẹo sử dụng bình giữ nhiệt đúng cách

Thời tiết đang dần trở lạnh, thật tuyệt vời khi thưởng thức một ly café hay ly trà nóng vào mỗi buổi sáng, và lúc này bình giữ nhiệt chính thức phát huy công dụng. Sự tiện lợi và những lợi ích bình giữ nhiệt đem lại thì ai cũng biết, nhưng ít ai biết cách sử dụng bình giữ nhiệt đúng để kéo dài tuổi thọ bình và không gây hại cho người dùng. Hôm nay hãy tham khảo những lưu ý AnsGift sẽ đưa ra nhé!

Lưu ý đối với bình giữ nhiệt trước khi sử dụng

Đối với các loại bình mới, khi mua về chúng ta không nên sử dụng liền mà nên vệ sinh bình để loại bỏ mùi sản phẩm mới bên trong bình. Để khử mùi hôi, có thể sử dụng nước rửa chén và miếng bọt biển hoặc cọ mềm, rồi chà nhẹ thân và cả nắp bình, sau đó rửa lại với nước và để khô tự nhiên.

Lưu ý, không sử dụng các vật thô ráp như miếng cước chùi nồi, vì có thể làm trầy xước lớp bên trong bình, từ đó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng và làm giảm khả năng giữ nhiệt của bình.

Sử dụng nước rửa chén và cọ mềm

Việc vệ sinh bình giữ nhiệt trước khi sử dụng sẽ giúp cho hương vị thức uống của bạn được giữ nguyên mà không ảnh hưởng bởi các loại mùi khác.

Không nên đổ nước quá sát miệng bình

Nhiều người dùng vì muốn tận dụng dung tích tối đa của bình giữ nhiệt mà đựng thức uống đầy bình, đây là một sai lầm. Vì khi đổ nước sát miệng bình, lúc đậy nắp nước sẽ bị trào hoặc bắn ra ngoài gây bỏng; ngược lại, đổ quá ít nước làm giảm hiệu quả giữ nhiệt. Do đó khoảng cách lý tưởng khi đổ nước là 1 – 2 cm cách miệng bình, khoảng không này sẽ giúp thời gian giữ nhiệt được lâu hơn.

Kiểm tra nắp đậy

Mỗi khi sử dụng, hãy chắc chắn rằng nắp đã được đậy thật kỹ, xoay nắp bình theo chiều khớp với ron cao su trong nắp. Điều này đảm bảo để bình giữ nhiệt kín và không bị rò rỉ nước, làm ảnh hưởng tới nhiệt độ của thức uống đựng bên trong.

Một lời khuyên được gửi đến bạn đó là nên lựa chọn bình nắp vặn thay vì bình nắp bật. Vì nắp vặn có thiết kế chắc chắn hơn, khi sử dụng được nước nóng nếu bật nắp có thể khiến nước bắn ra gây phỏng cho người sử dụng.

Khi chuyển đổi nước nóng và lạnh

Trong quá trình sử dụng, khi cần chuyển đổi từ nước nóng sang nước lạnh và ngược lại, nên dành một khoảng thời gian nhỏ để bình giữ nhiệt nghỉ ngơi. Bởi vì thay đổi nhiệt độ bình liên tục sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng bình giữ nhiệt.

Ngoài ra, khi chuyển nước nóng sang lạnh, người dùng có thể tráng nước lạnh tầm 2 phút rồi hãy sử dụng. Còn khi chuyển nước lạnh sang nước nóng cũng nên tráng bình sơ qua nước nóng 2 phút để bình giữ nhiệt quen nhiệt độ. Cách làm này tuy có tốn nhiều thời gian hơn nhưng sẽ đảm bảo cho bình giữ nhiệt bền hơn và kéo dài thời gian giữ nhiệt.

Đựng nước ở nhiệt độ hợp lý

Với các loại bình giữ nhiệt có cấu tạo khác nhau sẽ có mức độ chịu nhiệt khác nhau, thường là 70 – 80 độ C. Vì thế khi chọn mua bình giữ nhiệt, nên hiểu rõ đặc tính bình để lưu ý trữ nước uống hay thực phẩm ở nhiệt độ phù hợp. Nếu đựng nước quá nhiệt độ cho phép có thể khiến bình giữ nhiệt nhanh hỏng và tạo ra các chất gây hại cho sức khỏe ngườu sử dụng do nước nóng nhiệt độ cao tiếp xúc với thành bình.

Các mẹo nhỏ làm sạch bình giữ nhiệt

Đầu tiên có thể sử dụng nước ấm pha một ít soda để khử trùng nút bình và rửa lại với nước sạch. Ngoài ra có thể dùng giấm ăn và nước âm để ngâm nút bình. Các mẹo này giúp cho nút bình giữ nhiệt luôn sạch sẽ, đảm bảo hương vị khi thưởng thức nước uống và cả sức khỏe của bạn.

Qua thời gian dài sử dụng, có thể xuất hiện các điểm gỉ sét bên ngoài thân bình. Điều này tuy không ảnh hưởng đến chất lượng bình nhưng lại làm giảm tính thời trang của bình giữ nhiệt. Vào lúc này, giấm ăn lại một lần nữa phát huy công dụng. Bạn có thể dùng giấm hòa với nước ấm rồi dùng khăn mềm lau sạch, các vết gỉ gây mất thẩm mỹ sẽ lập tức biến mất.

Trên đây là một số cách AnsGift đưa ra để sử dụng bình giữ nhiệt hiệu quả và lâu dài. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng.

 

 

 

 Tham khảo thêm nhiều sản phẩm bình giữ nhiệt bán lẻ tại website AnsGift.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Chat messenger Chat zalo