Đơn hàng trên 500k miễn phí vận chuyển toàn quốc. HOTLINE đặt hàng: 0987119542

10+ Món quà cho người lớn tuổi ý nghĩa nhất

Quà tặng luôn là ngôn ngữ biểu hiện tình cảm tốt nhất. Quà tặng đem đến cảm giác hạnh phúc, phấn khởi cho người được nhận. Món quà dù lớn dù nhỏ đều mang những giá trị riêng biệt nhằm hiện sự trân trọng, kính trọng của người tặng. Quà tặng cũng có thể biểu hiện lòng biết ơn, sự sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống. Cũng thể hiện được sự tâm lý, bản thân người tặng cũng thoải mái, dễ chịu khi trao gửi được tấm lòng của mình. Đối với người lớn tuổi, món quà mang ý nghĩa là lời hỏi han, quan tâm, làm cho họ thấy vui vẻ. Món quà giúp gắn kết, kéo gần khoảng cách giữa các thế hệ. Hãy cùng AN'S GIFT tìm hiểu một số món quà tặng cho người lớn tuổi ý nghĩa nhất nhé!

Gợi ý những món quà ý nghĩa cho người lớn tuổi

Việc trao nhau những món quà luôn là điều cần thiết và là nét đẹp trong văn hóa ứng xử của mỗi chúng ta. Chắc chắn bất kỳ ai được tặng quà sẽ đều cảm thấy thích thú. Ngoài thể hiện tình cảm, mỗi món quà đều mang đến những thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Người lớn tuổi họ không trọng hình thức, giá trị vật chất của món quà, đối với họ sự quan tâm, tấm lòng mới là điều đáng quý nhất. Việc tặng gì cho họ cũng là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Một món quà càng đơn giản, thiết thực sẽ dễ dàng thể hiện được những điều bạn muốn gửi gắm đến họ. Hãy dành thêm chút thời gian tìm hiểu sở thích, thói quen để món quà thêm ý nghĩa, hữu dụng, người nhận cũng sẽ cảm thấy hài lòng. Một vài gợi ý dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn tìm được một món quà tặng cho người lớn tuổi phù hợp, gửi đi lời yêu thương đến họ một cách chân thành nhất. 
 

Thực phẩm dinh dưỡng

Thực phẩm dinh dưỡng luôn là món quà được nhiều người lựa chọn và ưa chuộng dành tặng cho những người lớn tuổi. Sức khỏe là vấn đề thiết yếu, được quan tâm hàng đầu. Các sản phẩm đem đến giá trị bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng, bổ sung vitamin, các chất cần thiết cho cơ thể, hạn chế bệnh tật chắc chắn sẽ là món quà thiết thực nhất mà bạn không thể bỏ qua. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thực phẩm dinh dưỡng như yến sào, nhân sâm, saffron, đông trùng hạ thảo… Bạn nên chọn những nơi uy tín để món quà được chất lượng và đảm bảo nhất khi đem tặng cho người lớn tuổi. Món quà sẽ là lời quan tâm đến sức khỏe của họ một cách chân thành và dễ dàng cảm nhận được. 

Hộp quà thực phẩm dinh dưỡng cho tốt sức khỏe

Trà 

Trà là thức uống phổ biến được đa số người lớn tuổi rất ưa thích. Nhâm nhi, thưởng trà cũng được xem là thú vui tao nhã mang nét đẹp văn hóa tinh thần, truyền thống của người dân ta từ xưa đến nay. Vừa thưởng thức một tách trà ngon, vừa cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, ngắm nhìn, suy ngẫm về những điều trong cuộc sống giúp họ cảm thấy tinh thần thoải mái, thư giãn hơn. Trà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt thải độc... Bạn có thể dựa theo sở thích của người nhận để chọn một loại trà phù hợp. Một số loại trà có thể tham khảo như: trà Shan tuyết, trà tim sen, trà cung đình, trà Thái Nguyên... Trà làm quà tặng vừa tinh tế, giản dị, gần gũi vừa thể hiện được sự kính trọng, quan tâm của bạn đối với người được nhận. 

Tặng trà quý đơn giản nhưng sang trọng

Ngoài một hộp trà quý, bạn có thể dành tặng thêm cho họ một bộ ấm chén pha trà để giúp việc thưởng trà trở nên trọn vẹn hơn. Hãy chọn một bộ ấm chén trang nhã, thanh lịch, phù hợp với không gian cũng như sở thích của người nhận nhé.

Bộ ấm chén pha trà trang nhã, lịch sự 

Cà phê

Bên cạnh trà thì cà phê cũng là một loại thức uống đặc trưng nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người không chỉ riêng người lớn tuổi. Uống cà phê mỗi sáng từ lâu đã là thói quen thường nhật trong văn hóa sinh hoạt của nhiều người. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, cà phê sẽ luôn là món quà phù hợp, cà phê nhận được sự ưu ái và là loại đồ uống thông dụng không thể thiếu. Cà phê là món quà mang ý nghĩa sức khỏe và tinh thần nếu sử dụng vừa đủ và thích hợp. Tặng cà phê giúp gắn kết, kéo gần khoảng cách với nhau cũng như gửi lời chúc, tạo niềm vui, gửi năng lượng tích cực đến với người nhận. 

Tặng cà phê cho người lớn tuổi cũng là một lựa chọn hay ho


Các loại hạt dinh dưỡng

Hạt dinh dưỡng hiện nay được biết đến rất phổ biến và thông dụng. Hạt dinh dưỡng đem lại rất nhiều giá trị có lợi cho sức khỏe, giàu protein, vitamin, cung cấp calo, các chất cần thiết cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp. Các loại hạt có nguồn gốc thiên nhiên, lành mạnh, an toàn đảm bảo, hương vị lại thơm ngon, dễ sử dụng sẽ được những người lớn tuổi rất ưa thích. Một số loại hạt có thể kể đến như: hạt óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt macca, hạt điều… Với nhiều lợi ích như vậy, đây sẽ là một món quà tuyệt vời và ý nghĩa. Hãy lựa chọn những cơ sở uy tín để chất lượng của sản phẩm được tốt nhất nhé. 

Các loại hạt dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Tặng sách

Sách là người bạn lớn của con người. Đối với những ai có niềm đam mê với văn hóa đọc, sách sẽ là một món quà vô cùng quý giá. Với người lớn tuổi, sách như là một người bạn giúp họ thư thái, làm giảm stress, giúp tâm hồn trở nên tươi trẻ, yêu đời hơn. Đây sẽ là một món quà tinh thần tinh tế và thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn nếu tìm được một cuốn sách hay, phù hợp với nhu cầu sở thích của người nhận. Kèm theo một tấm thiệp nhỏ viết tay gói trong giấy gói quà cẩn thận sẽ giúp món quà trở nên đặc biệt hơn, người nhận cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Một món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng ý nghĩa vô cùng sâu sắc, lớn lao. 

Một cuốn sách hay sẽ là món quà rất ý nghĩa

Bộ quà tặng nhiều món 

Một set quà tặng với những món đồ thông dụng sẽ rất phù hợp với người lớn tuổi. Một món quà thiết thực, hữu dụng sẽ có giá trị và được người lớn trân trọng hơn những món đắt đỏ. Hãy quan sát thói quen, sở thích của họ để chọn những món phù hợp. Ví dụ như họ hay uống trà hãy tặng họ một chiếc bình giữ nhiệt tiện lợi, họ hay ghi chép hãy tặng họ một cuốn sổ tay, một chiếc khăn choàng giữ ấm hay một chiếc ô che mưa cũng sẽ là những vật phẩm đơn giản sử dụng nhiều trong sinh hoạt hằng ngày. Món quà này sẽ thể hiện được sự thấu hiểu, quan tâm đến họ một cách chân thành.

Bộ quà tặng nhiều món đồ dùng thiết thực

Chậu cây cảnh

Đa số những người lớn tuổi đều rất thích chăm sóc cây cảnh. Chơi cây cảnh là một thú vui tao nhã, thường nhật từ bao đời nay. Được xem như một môn nghệ thuật không thể thiếu trong đời sống tinh thần của rất nhiều người. Ngắm nhìn một chậu cây giúp ta cảm thấy gần gũi hòa quyện với thiên nhiên hơn, tâm hồn trở nên nhẹ nhàng dễ chịu. Tặng một chậu cây cảnh, hay giỏ lan cho người lớn tuổi giúp họ có thêm niềm vui mỗi lúc nhàn rỗi, thanh lọc không khí, tạo không gian sống xanh, sạch, đẹp. 

Chậu cây cảnh tạo niềm vui cho người lớn tuổi

Hộp quà tặng giúp thư giãn

Đây sẽ là một món quà mà chắc hẳn ai cũng cảm thấy hài lòng khi được nhận. Đối với người lớn tuổi, sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Một hộp quà với các sản phẩm giúp thư giãn như nến thơm, tinh dầu rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe, tinh thần. Những mùi thơm dễ chịu sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm các bệnh hô hấp, giảm căng thẳng mệt mỏi, tạo cảm giác dễ chịu cho không gian sống của họ. Hãy tìm hiều kỹ để chọn những sản phẩm phù hợp, có nguồn gốc rõ ràng để an toàn khi sử dụng nhé. 

Hộp quà tặng giúp thư giãn tinh thần

Tặng tranh

Tranh cũng là một món quà hết sức ý nghĩa và được nhiều người lớn tuổi quan tâm, yêu thích. Một bức tranh đẹp không chỉ khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, xúc động mà còn thể hiện được tâm huyết, tấm lòng của người tặng với mong muốn bình an, biết ơn. Tranh giúp trang trí không gian ngôi nhà thêm trang trọng, ấm cúng. Ngắm tranh còn giúp tâm hồn bình yên, thư thái. Một số bức tranh đặc trưng tiêu biểu như: tranh chữ, tranh phong thủy, tranh đồng quê, tranh tứ quý... Đây sẽ là một món quà mang nhiều ý nghĩa, niềm vui, hạnh phúc cho người lớn tuổi mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. 

Tranh tứ quý treo tường

Thực phẩm chức năng

Đối với người lớn tuổi, sức khỏe của họ đã có phần nào thay đổi. Đôi khi họ cảm thấy mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, đau nhức xương khớp…việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng là điều vô cùng cần thiết đối với cơ thể. Tìm mua và gửi tặng đến họ những loại thuốc bổ, sản phẩm dinh dưỡng hay một hộp sữa tốt phù hợp sẽ cung cấp thêm các loại vitamin, khoáng chất giúp hỗ trợ hấp thụ thức ăn tốt hơn, giảm nguy cơ bệnh tật, nâng cao, tăng cường sức khỏe. Đây là một món quà cần thiết thể hiện sự chu đáo khiến họ cảm thấy được sự quan tâm của bạn dành cho họ. 

Thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe

Những lưu ý khi tặng quà cho người lớn tuổi

•    Chú trọng đến chất lượng, ý nghĩa của món quà hơn là hình thức. Một món quà không cần quá cầu kỳ, cao cấp đắt tiền chỉ cần thể hiện được tấm lòng một cách chân thành, tình cảm.
•    Tìm hiểu sở thích, thói quen để tìm được một món quà thiết thực, phù hợp với tuổi tác và mục đích sử dụng của họ. 
•    Không nên tặng những món quà gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như các loại thức phẩm chứa cồn mạnh, chứa nhiều đường, chất béo. 
•    Đặt tâm huyết, tấm lòng để món quà thể hiện được thông điệp cũng như lời yêu thương, tình cảm của bạn dành cho họ. Để họ cảm thấy được sự quan tâm và trân trọng món quà mà bạn tặng.
Thông qua những chia sẻ của mình,  AN'S GIFT hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một món quà phù hợp gửi đến những thân yêu của mình. Hãy để mỗi món quà trao đi là lời nói yêu thương ý nghĩa, đặc biệt nhất của bạn. Hãy để món quà là niềm vui, niềm hạnh phúc mỗi ngày trong cuộc sống của mỗi chúng ta. 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Chat messenger Chat zalo