Đơn hàng trên 500k miễn phí vận chuyển toàn quốc. HOTLINE đặt hàng: 0987119542

Điểm mặt 3 xu hướng bánh trung thu nổi bật nhất 2022

 

Bánh trung thu là tên một loại bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc, có thể ăn vào dịp Tết Trung thu. Tuy nhiên, bánh trung thu thay đổi theo thời gian, cùng với tình hình đại dịch Covid, bánh trung thu được biến tấu thành các loại khác nhau để phù hợp với tình hình thay đổi. Trong đó có 3 xu hướng bánh trung thu chất lượng và đang thịnh hành nhất năm 2022 sau đây:

 

1. Bánh trung thu truyền thống
 

Với xu thế hội nhập, con người dần bước vào vòng quay lo âu, xáo trộn cuộc sống. Chúng ta phải cân bằng giữa giá trị vật chất và tinh thần với bản sắc truyền thống của quê hương mình. Với sự phát triển hài hòa của xã hội và cuộc sống, mâm cỗ trung thu cũng trở nên phong phú hơn với những món ăn lạ miệng. Dù có lồng ghép đến đâu thì để một chiếc bánh trung thu truyền thống mang hương vị đậm đà hồn Việt là điều vô cùng cần thiết. Đại dịch Covid-19 đang lan tràn. Mọi người thường xuyên phải ở nhà nên mọi người dần hiểu nhau hơn và sống chậm lại hơn. Kể từ đó, Tết Trung thu này hướng đến những chiếc bánh Trung thu truyền thống.

 

 

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến việc nhập khẩu nguyên liệu làm bánh trung thu trở nên khó khăn. Nguồn nguyên liệu tại chỗ cũng khan hiếm và khó tìm. Các công ty lớn và nhỏ chuyên sản xuất bánh trung thu phải dừng lại hoặc chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng từ trước, gây khó khăn cho việc đa dạng hóa hương vị. Trong đó ưu tiên hàng đầu vẫn là những vị bánh truyền thống như nhân đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối gà quay,...

 


 

Bánh trung thu truyền thống mang đậm hương vị từ những nguyên liệu quen thuộc với mọi người, văn hóa và ẩm thực Việt Nam với bánh nhân đậu xanh, hạt sen, nhân thịt heo, mứt ... kết hợp với lớp vỏ mềm mịn khi nướng sẽ tỏa ra mùi hương đặc trưng và kích thích vị giác của nhiều người ...

 

2. Bánh pía Trung thu

 

Cứ đến tháng 8 hàng năm, thị trường bánh kẹo Việt Nam lại bị "thống trị" bởi bánh trung thu, một loại bánh xuất xứ từ Quảng Đông. Tuy không quá phổ biến nhưng ở những tỉnh miền Tây như Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, bánh pía là món ăn khoái khẩu của họ trong những ngày lễ rằm. Đây là một nét văn hóa lâu đời có nguồn gốc từ bộ phận người Triều Châu ở đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

Bánh pía còn có các tên gọi khác như bánh lột da là loại bánh nướng, trong đó vỏ bánh được tạo thành từ nhiều lớp mỏng, dai. Để làm vỏ bánh, bạn cần chuẩn bị hai loại bột là bột nước và bột dầu. Cả hai loại đều được phủ một lớp mỡ lợn, chỗ bột nước cho vào một lớp bột dầu, gói lại rồi vo viên. Nhân bánh thường là khoai tây nghiền, mỡ lợn nấu chảy, bột nếp và sầu riêng. Nhờ những nguyên liệu này mà nhân bánh có độ mềm và mịn hơn bánh trung thu.

 

3. Bánh Trung thu handmade

Năm nay, do sự phức tạp của đại dịch Covid-19, xu hướng làm bánh trung thu tự làm tại nhà được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều khóa học trực tuyến học làm bánh trung thu tại nhà, phục vụ các bà nội trợ khéo tay muốn tự tay làm bánh trung thu cho cả nhà thưởng thứ. Bánh trung thu handmade thường được làm ở quy mô nhỏ, chủ yếu là gia đình và tiệm bánh nhỏ, không giống như bánh trung thu của các công ty lớn.

 

 

Bánh trung thu handmade thường được cung cấp với nhiều mẫu mã đa dạng. Bên cạnh những mẫu bánh truyền thống là mẫu bánh mới nhờ vào thay đổi nhỏ về thiết kế và chất liệu. Cùng với sự sáng tạo về mẫu mã bánh là sự độc đáo mới lạ của việc đóng gói. Chắc hẳn một hộp bánh trung thu với thiết kế ấn tượng sẽ thu hút người dùng và gây chú ý hơn cả. Vì thế nếu muốn tìm kiếm set quà Trung thu đảm bảo cả hương lẫn sắc thì Ans Gift chắc chắn không làm bạn thất vọng.

 

 

Ưu điểm khác biệt của xu hướng bánh trung thu handmade cho phép bạn sáng tạo các nguyên liệu, vỏ bánh và nhân bánh tùy theo nhu cầu và sở thích của gia đình. Thay vì nhân truyền thống như nhân thập cẩm, bạn có thể tự làm trà xanh, tiramisu, café,… hoặc các nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh. Với các vị khách không có nhiều thời gian tự làm bánh trung thu tại nhà, một gợi ý lý tưởng cho bạn là hãy tìm đến các thương hiệu bánh trung thu handmade có uy tín và được ưa chuộng hiện nay.

 

 

Ans mong rằng có thể đồng hành cùng bạn trong mùa Trung thu này khi dịch vẫn còn diễn ra phức tạp, bằng cách gửi đến những set quà Trung thu handmade chất lượng và an toàn sức khoẻ. Liên hệ số 0987119542 để được tư vấn và đặt hàng nhé.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Chat messenger Chat zalo