Đơn hàng trên 500k miễn phí vận chuyển toàn quốc. HOTLINE đặt hàng: 0987119542

Ý nghĩa của việc tặng quà Tết

Tặng quà tết từ lâu đã trở thành 1 nét văn hoá không thể thiếu trong văn hoá của nguời Việt Nam, con cái mua quà tết biếu cha mẹ ông bà, họ hàng bà con mua quà tết biếu nhau, công ty Doanh nghiệp tặng hộp quà tết cho nhân viên,  đối tác, khách hàng…. Vậy việc tặng quà Tết xuất phát từ đâu, cùng Ans Gift tìm hiểu.

Tặng quà Tết, xưa và nay

Từ ngày xưa, phong tục tặng quà Tết đã xuất hiện trong văn hoá làng xã của người Việt. Nét văn hoá ấy không những không bị mai một, mà ngày càng được bồi đắp và trở thành một trong những văn hoá không thể thiếu ngày nay.

Nếu như xưa kia, người Việt còn nghèo khó, thì món quà Tết đơn thuần là cặp bánh chưng, con gà, quả trứng, vài ba món bánh trái kẹo mứt mang tính cây nhà lá vườn, thể hiện sự sẻ chia, yêu thương chân chất, nhưng trong đó chứa đựng tình cảm thân thương và tình làng nghĩa xóm, tình cảm hiếu thuận gia đình.

Ngày nay, việc tặng quà tết đã nhân rộng trong văn hoá doanh nghiệp và toàn xã hội. Cứ đến dịp cuối năm, người ngừoi nhà nhà lại rộn ràng sắm sửa quà tết biếu nhau. Quà tết đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết, ngoài bánh mứt rượu trà hay thực phẩm, quà tết còn có thêm những món quà sức khoẻ như sâm, yến, mật ong…

phong tục ngày tết

Tặng quà Tết là một văn hoá đẹp của người Việt Nam mỗi độ tết đến xuân về. Nguồn ảnh: Internet

Ý nghĩa việc tặng quà tết trong Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp, dù nhỏ hay lớn, dù ngân sách hạn chế hay dư giả, cứ tới độ cuối năm tết đến, đều dành một khoản chi phí cho quà tết nhân viên, khách hàng, đối tác. Qùa tặng tết là một nghĩa cử tốt đẹp thể hiện sự biết ơn sau một năm cùng cố gắng, quà tết là tặng vật có ý nghĩa rất lớn trong việc thể hiện tình cảm và sự kích lệ của Doanh nghiệp đến người được tặng, xét về mọi mặt, quà Tết có tác dụng thần kỳ trong sự kết nối con người, vực dậy tinh thần và thêm sự gắn kết yêu thương. Bởi vậy, dù thời đại ngày càng phát triển, thay đổi tới đâu, văn hoá tặng quà tết vẫn được lưu truyền và phát triển mạnh mẽ hơn.

Chỉ cần thấy không khí háo hức, rạo rực của văn phòng mỗi độ cuối năm tiệc year end party, nhân viên hồ hởi với gương mặt sáng rực nhận phần quà tết, là đủ thấy sức mạnh của quà tặng tết quan trọng như thế nào. Một món quà không cần quá giá trị, nhưng rất cần thiết phải có để cổ động tinh thần, thể hiện sự biết ơn sự cống hiến của đội ngũ sau 1 năm vất vả.

quà tết nhân viên

Doanh nghiệp dù lớn nhỏ - dù kinh doanh thuận lợi hay khó khăn, đến cuối năm lại trích một phần ngân sách để sắm quà Tết cho nhân viên mình. Ảnh: Cách tặng quà đáng yêu của 1 Doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

Đa dạng muôn kiểu quà Tết

Bạn sẽ thấy quà tết không chỉ đơn giản vài loại bánh trái thực phẩm, mà ngày nay, quà tết còn được mở rộng thêm nhiều tặng phẩm khác nhau, đôi khi nó là những kỉ niệm chương, những món quà đặc trưng thể hiện thành tích, hay dấu ấn của 1 năm làm việc, được sáng tạo và chế tác công phu, cầu kỳ, đầy tâm huyết. Đôi khi nó là món quà sức khoẻ khi ngày nay, sức khoẻ luôn được đề cao nhất. Dù sao thì, quà tết thực phẩm vẫn được ưu ái, vì tính phổ biến và vì sự tiện lợi, kèm theo đó là ý nghĩa về sự sung túc đủ đầy.

Trong quà tết thực phẩm, bạn sẽ thấy không thể thiếu trà mứt. Có một thời gian, mứt tết trở nên ngán ngẩm khi ngày càng nhiều loại bánh trái ngoại nhập ngon vị lấn át, nhưng càng về sau này, xu hướng quay lại với văn hoá cổ truyền lại được tôn vinh và ủng hộ, những phiên chợ tết siêu thị cũng trang hoàng theo phong cách xưa, bánh mứt lại có dịp xuất hiện trên mâm cỗ ngày Tết. Trong quà Tết, việc hạn chế các món đồ quá ngọt cũng được chú trọng, các loại ngũ cốc sức khoẻ được ưu tiên hơn cả. Một hộp quà thông thường sẽ có 4,5 loại thực phẩm khác nhau, thể hiện sự sung túc sum vầy, không ít hơn 3 món và cũng không quá nhiều loại cầu kỳ. Việc lựa chọn những hộp quà tết đồ sộ nghe có vẻ hoành tráng, nhưng thực tế lại gây khó khăn trong việc biếu tặng, di chuyển, chưa kể bị hư hỏng rơi rớt trong quá trình vận chuyển. Quà tết gọn đẹp, đơn giản nhưng chất lượng luôn được Doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu.

hộp quà tết Ans Gift

Những hộp quà tết với rượu mứt- trà thường được lựa chọn nhiều nhất. Ảnh: Ans Gift

Quà tết hộp gỗ truyền thống tại Ans Gift

Là một công ty chuyên về lĩnh vực quà tặng, Ans Gift không thể bỏ qua dịp lễ tết với văn hoá tặng quà Tết - một dịp quan trọng mỗi năm. Quà tết tại Ans Gift được lựa chọn kỹ lưỡng, chủ yếu tập trung các sản phẩm quà Tết tốt cho sức khoẻ, hạn chế thực phẩm ngọt, ngay cả với mứt tết, Ans Gift cũng lựa chọn các dòng mứt thanh ngọt tự nhiên như mứt vỏ bưởi, mứt gừng.

Bạn sẽ không thấy sự đa dạng trong hộp quà tết Ans, thay vào đó, sản phẩm tuyển chọn kỹ lưỡng khắt khe, Ans chọn lọc các thương hiệu uy tín, testing sản phẩm nhiều lần trước khi quyết định cho vào hộp quà tết. Bên cạnh đó, hình thức chỉnh chu gọn gàng cũng là một yếu tố Ans Gift rất chú trọng, mỗi hộp quà đến tay khách hàng phải là hộp quà đẹp đẽ, xinh xắn nhất.

hộp quà tết Ans gift lựa chọn là các sản phẩm hộp gỗ, hộp tre thân thiện với môi trường, có tính tái sử dụng cao. Hộp quà tết khắc logo Doanh nghiệp và được tái sử dụng làm hộp mỹ phẩm, hộp đựng đồ trang sức, trồng cây hay làm vật dụng chứa đồ trong nhà…. Để tránh lãng phí tối đa.

Mời bạn tham khảo các set quà tết tại Ans Gift để có thêm lựa chọn. Hi vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thêm một góc nhìn mới về văn hoá tặng quà Tết.

hộp quà tết Ans Gift

Một hộp quà Tết do công ty Ans Gift cung cấp. Ans Gift lựa chọn sản phẩm khắt khe, đảm bảo chất lượng tốt nhất đến khách hàng. Nguồn ảnh: Ans Gift

hộp quà tết bằng tre

hộp quà tết bằng tre

Sử dụng các chất liệu bao bì thân thiện với môi trường như gỗ, tre… có khả năng tái sử dụng cao.  Nguồn ảnh: Ans Gift

hộp quà bánh mứt

Hạt ngũ cốc đóng gói bao bì đẹp mắt của thương hiệu Delight-A trong hộp quà tết Ans Gift. Nguồn ảnh: Ans Gift

hộp quà tết bằng gỗ

Sản phẩm hộp quà gỗ chắc chắn, đảm bảo vận chuyển an toàn, có thể in ấn logo thương hiệu. Nguồn ảnh: Ans Gift

Tham khảo thêm các set quà tết doanh nghiệp do Ans Gift cung cấp tại link: https://ansgift.vn/collections/qua-tet

Liên hệ đặt hàng số lượng lớn qua zalo: 0987119542

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Chat messenger Chat zalo