Đơn hàng trên 500k miễn phí vận chuyển toàn quốc. HOTLINE đặt hàng: 0987119542

Tặng quà gì cho sếp người Nhật ý nghĩa

Nhật Bản là một quốc gia coi trọng lễ nghi, việc tặng quà đối với họ cũng là một phần lễ nghi quan trọng thể hiện sự tôn trọng, quan tâm, yêu mến lẫn nhau và để xác định các mỗi quan hệ xã hội. Đối với họ, món quà mang lại ý nghĩa, được gói ghém chỉn chu sẽ thể hiện được tấm lòng của người tặng cũng như để lại cho họ nhiều ấn tượng tốt. Tặng quà là một phần trong văn hóa ứng xử, kinh doanh của người Nhật. Người Nhật rất thích tặng quà. Không chỉ riêng những dịp lễ đặc biệt như: lễ, tết, cưới hỏi, sinh nhật… mà văn hóa tặng quà của người Nhật còn diễn ra trong những ngày sinh hoạt bình thường. Việc tặng quà cho người Nhật cũng là một nghệ thuật, đặc biệt là khi tặng quà cho sếp. Bởi vậy cần quan sát tinh tế để chọn được những món quà phù hợp, tránh chọn những món quà kiêng kỵ. Bài viết này, AN'S GIFT sẽ giới thiệu đến bạn top 7 món quà tặng sếp người Nhật ý nghĩa nhé! 

 Top 7 món quà tặng sếp người Nhật ý nghĩa 

Có rất nhiều sự lựa chọn cho các món quà tặng sếp, tuy nhiên để chọn được một món quà phù hợp đặc biệt là đối với sếp người Nhật thì cần phải cẩn thận, khéo léo. Người Nhật không quan trọng giá trị của món quà, đối với họ mỗi món quà sẽ mang theo một câu chuyện, một ý nghĩa riêng. Họ cũng rất coi trọng hình thức của món quà, vì vậy quà khi đem tặng phải được gói kỹ càng kèm giấy gói đẹp mắt. Một món quà tinh tế, được bày biện trang trọng, lịch sự thì họ sẽ cảm thấy được trân trọng và biết ơn. Việc hiểu rõ văn hóa, thói quen, sở thích sẽ giúp bạn tạo ấn tượng, ghi điểm trong mắt sếp cũng như tạo dựng một mối quan hệ bền vững lâu dài. Nếu bạn còn đang băn khoăn thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được giải pháp thích hợp nhất. 
 

Tặng bộ ấm chén pha trà

Trà đạo được biết đến như một loại nghệ thuật thưởng thức trà trong văn hóa Nhật Bản. Văn hóa trà đạo Nhật Bản độc đáo bởi sự tỉ mỉ, tinh tế về phong cách pha chế. Điều đó phụ thuộc rất lớn vào bộ ấm chén pha trà. Lựa chọn một bộ ấm chén cao cấp làm quà tặng thể hiện được sự quan tâm, tôn trọng và thấu hiểu của bạn dành cho họ về giá trị cũng như truyền thống, phong tục của đất nước Nhật Bản. 

Bộ quà tặng ấm chén pha trà 

Tặng yến sào 

Từ xa xưa yến sào đã được nhắc đến như một loại thực phẩm quý hiếm, bổ dưỡng, xếp vào hàng “cao lương mỹ vị” và được coi là 1 trong 8 món ăn quý giá ở Việt Nam. Tổ yến được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe vì thành phần dinh dưỡng chứa trong nó. Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Người Nhật Bản rất coi trọng sức khỏe. Tặng yến sào cho sếp vừa là lời chúc chân thành tới cấp trên thêm tuổi mới sức khỏe dồi dào, thêm nhiều may mắn và thành công, vừa thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người được tặng. Yến sào thường được để trong hộp sang trọng, bắt mắt. Đây là một món quà rất phù hợp với người Nhật, đem đến cảm giác tinh tế, đẳng cấp, trân trọng mà không phô trương.

Hộp yến sào 

Tặng hộp quà rượu

Thưởng thức rượu được coi là một thú vui tao nhã của rất nhiều người. Nó tựa như việc thưởng thức nghệ thuật vậy. Đối với nhiều sếp thì nhâm nhi ly rượu ngon chính là cách hữu hiệu để cân bằng cuộc sống sau những giây phút căng thẳng, mệt mỏi. Rượu luôn là món quà sang trọng, tinh tế, thể hiện cá tính và đẳng cấp của cả người cho và người nhận. Bạn có thể chọn thêm vài món đặc trưng của Việt Nam như mứt, các loại hạt để chung cùng chai rượu trong hộp gỗ gửi tặng đến sếp người Nhật, vừa chỉn chu, cẩn thận lại đẹp mắt, lịch sự. 

Hộp quà rượu AN’S GIFT 

Chậu cây Bonsai 

Bonsai được coi là môn nghệ thuật tinh thần quý giá của người Nhật, mỗi tác phẩm bonsai đều chứa đựng tinh thần của đất nước Nhật Bản. Món quà này sẽ tạo ra ấn tượng tốt và thể hiện sự tôn trọng với nền văn hóa của họ. Ngoài ra, cây bonsai còn có ý nghĩa là mang lại may mắn, thành công và bền vững trong kinh doanh. Tặng cho sếp một chậu cây bonsai sẽ giúp thắt chặt mỗi quan hệ bền vững, phát triển của bạn với sếp của mình. 

Chậu cây bonsai 

Những món đặc sản Việt Nam 

Ẩm thực Việt Nam luôn là một điều tự hào đối với bạn bè quốc tế bởi sự đa dạng, phong phú và hương vị thơm ngon đặc biệt. Hầu như mọi người ở đất nước mặt trời mọc đều có một niềm đam mê, thích thú đối với các món ăn Việt Nam. Một hộp quà với các món đặc trưng của nước ta như bánh cốm, bánh đậu xanh, bánh pía, kẹo dừa, hạt sen, cà phê... sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để biếu sếp. Nên chọn các món quà được để trong hộp quà gọn gàng, đẹp mắt để thể hiện sự tôn trọng, quan tâm và tấm lòng của bạn. Món quà này còn mang ý nghĩa giới thiệu, quảng bá ẩm thực, đặc sản đến với người Nhật nói riêng và người nước ngoài nói chung khi nhắc đến Việt Nam. 

Bánh cốm Việt Nam

 

Quà tặng bình giữ nhiệt 

Bình giữ nhiệt là một món quà ý nghĩa và thiết thực. Một chiếc bình giữ nhiệt dù là mùa đông hay mùa hè đều rất cần thiết để giữ được nhiệt độ của thức uống được lâu hơn. Vừa giúp cung cấp đủ nước đảm bảo sức khỏe, lại nhỏ gọn tiện lợi mang theo. Bình giữ nhiệt trên thị trường hiện nay có rất nhiều, hãy tham khảo và chọn một chiếc bình đảm bảo chất lượng khi sử dụng cũng như kiểu dáng mẫu mã phù hợp nhé. Đây sẽ là một món quà thể hiện sự quan tâm, chu đáo đến người nhận. Ngoài bình giữ nhiệt, có thể mix thêm một số món khác để hộp quà trở sang trọng và lịch lãm hơn dành cho sếp của bạn như bút, móc khóa, đồng hồ, chuột máy tính, sạc dự phòng… 

Set quà bình giữ nhiệt 

Tặng tranh gạo

Tranh gạo là một món quà tặng lưu niệm độc đáo đối với cả người Việt và người nước ngoài. Để tạo nên một bức tranh gạo cần rất nhiều sự khéo léo, công phu. Lúa gạo vốn rất quen thuộc với người dân Việt Nam cũng như Nhật Bản, việc sử dụng những hạt gạo để tạo nên một bức tranh vừa gần gũi lại mang tính nghệ thuật, sáng tạo cao của người Việt. Với nhiều chủ đề đang dạng về thiên nhiên, phong cảnh, con người, động vật, thư pháp... Những hạt gạo bình dị qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, tạo nên một bức tranh tỉ mỉ, tinh tế mà không hề bị giới hạn về màu sắc. Chọn tặng sếp người Nhật một bức tranh gạo về làng quê Việt Nam không chỉ mang giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật mà còn mang theo hình ảnh đất nước, con người Việt Nam giới thiệu đi khắp nơi trên thế giới. 

Tranh gạo Việt Nam 

 

Những lưu ý khi tặng quà cho sếp người Nhật Bản 

• Người Nhật thường coi trọng ý nghĩa của những món quà, quà tặng không cần phải đắt tiền nhưng cần phải được gói đẹp, cẩn thận bằng giấy gói, tránh giấy gói quá sáng màu. 
• Đưa quà bằng cả 2 tay, hơi cúi người xuống để bày tỏ lòng kính trọng và cám ơn. 
• Không tặng món quà có bộ số 4 hoặc số 9. Vì theo quan niệm của người Nhật 2 con số này không may mắn. 
• Không tặng những món quà có hình con cáo. Với người Nhật, cáo là con vật tượng trưng cho sự tham lam, gian xảo. 
• Không tặng lược, đồ thủy tinh hay các vật sắc nhọn, hoa cúc hay trà cũng là những thứ không nên tặng trong văn hóa của người Nhật (trà sử dụng khi cúng bái, hoa cúc chỉ dành cho đám tang) 
• Tham khảo sở thích của sếp để chọn được một món quà phù hợp. 
 
Thông qua bài viết này, AN'S GIFT hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn tìm được một món quà tặng sếp người Nhật Bản thật ý nghĩa và thích hợp nhé. Hãy chọn cho mình một món quà thật đặc biệt, chỉn chu cũng như đặt tâm huyết và sự chân thành để thể hiện tấm lòng và tạo được ấn tượng tốt nhất với sếp của mình.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Chat messenger Chat zalo